Tin thị trường

Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2014

toyota-bmw

Thương hiệu Toyota năm nay có sự tăng trưởng vượt bậc về giá trị nhờ thành công của các mẫu xe mới cùng sự vững vàng của các sản phẩm chủ lực hiện tại (điển hình là Toyota innova, Toyota Fortuner...)

 

Như thường lệ, top giá trị các thương hiệu ô tô được Brand Finance Auto 100 (do công ty Brand Finance) công bố hằng năm luôn có tên các tên tuối lớn như Toyota, BMW, Volkswagen, Honda, Ford, Mercedes-Benz...Năm nay Toyota vẫn giữ được vị trí số 1, xếp trên BMW, Honda, Mercedes-Benz, Nissan... với giá trị tăng trưởng vượt bậc 34% lên 34,9 tỷ USD. Năm nay đáng chú ý có 2 cặp thương hiệu đổi chỗ cho nhau là BMW-Volkswagen và Honda-Ford. Hãng xe số 1 nước Đức Volkswagen tụt xuống vị trí thứ 3 từ vị trí á quân của năm 2013. Honda của Nhật bản cũng có sự tăng trưởng thêm 2 bậc, chiếm vị trí thứ 5 của Ford. Các vị trí còn lại trong Top 10 không thay đổi.

gia-tri-thuong-hieu-oto

Bảng thống kê giá trị thương hiệu trong lĩnh vực ô tô năm 2014

Chỉ số của Brand Finance dựa trên nhiều tiêu chí, như mức độ hấp dẫn của thương hiệu, mức độ trung thành, hài lòng và hãnh diện của khách hàng, độ phủ trên mạng, và mức độ hài lòng của nhân viên. Chỉ số này có hơi khác so với chỉ số Brandz Top 100 của công ty Millaward Brown, cũng chuyên về nghiên cứu thương hiệu và công bố đánh giá của mình vào tháng 05 hằng năm. Năm ngoái, công ty này cũng xếp thương hiệu Toyota ở vị trí số 1 với giá trị 24,5 tỷ USD, xếp trên BMW (24 tỷ USD) và Volkswagen ở tận vị trí thứ 6 ( 8,8 tỷ USD)

Bình luận

Bảng tính trả góp

Số tiền vay : (VNĐ)

VD: 400000000

Lãi suất năm : (%)

VD: 15

Thời gian vay (tháng) :

VD: 48

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline
0988.07.9989
thanhcars
Mr.Thành

Tìm kiếm


Video

Thống kê truy cập

Quảng cáo